Viện KSND tỉnh Bình Định nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

Ngày 28/3/2018, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018. Tại Hội nghị, Viện KSND tỉnh Bình Định vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017.


 
 
Quyết tâm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong từng khâu công tác kiểm sát, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ cải cách tư pháp
Viện kiểm sát 02 cấp tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp có hiệu quả. Nhờ đó, chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ tiếp tục có chuyển biến tích cực: Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố vượt 3% và ban hành 18 kiến nghị trong hoạt động này, vượt 38%; tỷ lệ bắt, tạm giữ hình sự chuyển khởi tố vượt 5%; tỷ lệ án trả hồ sơ để điều tra bổ sung thấp hơn so với chỉ tiêu của Quốc hội 2.8%; tỷ lệ giải quyết án của Viện kiểm sát vượt 10%; Lãnh đạo Viện trực tiếp THQCT và KSXX 117 phiên tòa, vượt 350%; chất lượng kháng nghị phúc thẩm án hình sự vượt 10%; phối hợp với Tòa án tổ chức 72 phiên toà hình sự rút kinh nghiệm, vượt 24%, trong đó có 04 phiên tòa trực tuyến đến 2 cấp; chất lượng kháng nghị phúc thẩm án dân sự vượt 20%; phối hợp với Tòa án tổ chức 44 phiên toà rút kinh nghiệm dân sự, vượt 22%; tiến hành 94 cuộc kiểm sát trực tiếp cơ quan THAHS, vượt 96%; 45 cuộc kiểm sát trực tiếp Nhà tạm giữ, trại tạm giam, vượt 88%; 14 cuộc kiểm sát trực tiếp hoạt động THADS, vượt 17%; tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo vượt 30%; 12 cuộc kiểm sát trực tiếp trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan tư pháp.
Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành có nhiều đổi mới

 

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh đã chú trọng công tác hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cấp huyện trong thực thi nhiệm vụ; chú trọng xác định các khâu công tác đột phá và có biện pháp cụ thể để thực hiện tốt các khâu công tác này; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật có nhiều đổi mới như: Tổ chức thành công cuộc thi“Kỹ năng soạn thảo bản luận tội, Bài phát biểu của KSV tại phiên tòa hành chính”cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” để tìm hiểu, tuyên truyền BLDS, BLTTDS năm 2015, tổ chức nhiềuphiên tòa xét xử lưu động, phiên tòa giả định, phiên tòa rút kinh nghiệm, phiên tòa trực tuyến.
 
Tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, chung sức xây dựng nông thôn mới

 

Năm 2017, Viện KSND tỉnh Bình Địnhphối hợp với các đơn vị tặng 03 Nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, giúp đỡ 01 xã xây dựng nông thôn mới, phối hợp thăm và hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt, tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.
Với việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm, Viện KSND tỉnh Bình Định là đơn vị duy nhất trong Khối thi đua Nội chính được UBND tỉnh Bình Định tặng Cờ thi đua năm 2017. Đây là nguồn động viên lớn về tinh thần và cũng là động lực để cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND tỉnh Bình Định tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao năm 2018 và các năm tiếp theo./.
Nguyễn Văn Hải

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,781,146 lượt

Số người online:736 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn