Viện KSND thị xã An Nhơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2023 và triển khai công tác phối hợp Liên ngành năm 2024

Ngày 25/4/2024, Viện KSND thị xã An Nhơn đã chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp nhận, xử lý nguồn tin về tội phạm; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự năm 2023 và triển khai công tác phối hợp trong năm 2024.

 

Hội nghị có sự tham gia của Lãnh đạo Cơ quan CSĐT, Viện kiểm sát, Toà án nhân dân thị xã An Nhơn cùng Đại diện Lãnh đạo các Đội điều tra, Đại diện Lãnh đạo Công an cấp xã là Điều tra viên được bố trí trên địa bàn, Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán cùng dự Hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bạch Xuân Hoà – Thị uỷ viên, Viện trưởng Viện KSND thị xã An Nhơn đánh giá sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn thị xã trong năm 2023 đã đạt nhiều kết quả nổi bật, luôn hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ theo Quốc hội, Ngành cấp trên đề ra, được cấp uỷ địa phương ghi nhận đánh giá cao như: tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt 92,19% (vượt chỉ tiêu Quốc hội); không xảy ra trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm và làm oan người vô tội; đã có nhiều đề xuất, giải pháp tham mưu trong công tác nội chính, xử lý nhanh các vụ án trọng điểm, các vụ án phức tạp được cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao. Công tác kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm được quan tâm thực hiện. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác phối hợp giữa ba Ngành vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót đã được phân tích, chỉ rõ tại Hội nghị.
 

Nhằm phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế, Liên ngành đã đề ra một số nội dung, biện pháp phối hợp trong thời gian tới nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Đức Hà

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,890,553 lượt

Số người online:334 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn