Viện KSND huyện Vân Canh trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng đối với UBND cấp xã

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án hình sự tại địa phương, cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch Công tác kiểm sát năm 2024, trong hai ngày 24-25/4/2024, Viện KSND huyện Vân Canh đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng đối với UBND các xã Canh Vinh, Canh Hiệp. Đối với xã Canh Liên, yêu cầu tự kiểm tra báo cáo bằng văn bản. Đây là các xã có bị án đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn huyện Vân Canh.

Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Nguyễn Công Binh – Viện trưởng làm Trưởng đoàn cùng với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Văn Hải - Kiểm sát viên sơ cấp, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Vân Canh.

Đồng chí Nguyễn Công Binh công bố quyết định trực tiếp kiểm sát
Tại buổi làm việc với UBND các xã, sau khi nghe lãnh đạo UBND các xã báo cáo kết quả công tác giám sát, giáo dục người chấp hành án tại địa phương, Đoàn đã trực tiếp kiểm tra sổ sách, hồ sơ liên quan đến công tác thi hành án hình sự.
Qua kiểm sát nhận thấy, thời gian vừa qua, UBND các xã cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định Luật Thi hành án hình sự và các quy định pháp luật có liên quan, như: sổ sách được lập và cập nhật đầy đủ theo quy định; thực hiện việc nhận xét về tình hình chấp hành nghĩa vụ của người chấp hành án hình sự tại cộng đồng đầy đủ và báo cáo Cơ quan Thi hành án hình sự, Công an huyện Vân Canh về kết quả thi hành án theo quy định; hàng quý, UBND các xã tiến hành kiểm kê, điểm danh, kiểm diện toàn bộ người chấp hành án trên địa bàn xã; việc rà soát người đủ điều kiện rút ngắn thời gian thử thách của án treo và báo cáo Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện thực hiện đúng theo quy định; người chấp hành án hình sự tại cộng đồng chấp hành tốt nghĩa vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự và các văn bản pháp luật liên quan.
 
Đ/c Trần Văn Bài - Chủ tịch UBND xã Canh Vinh phát biểu
Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn thông qua dự thảo kết luận, đề nghị UBND các xã phát huy tốt hơn nữa những ưu điểm và khắc phục những tồn tại, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra trong công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng nhằm đảm bảo cho công tác này được thực hiện tốt, tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. Đại diện UBND các xã nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo Công an xã khắc phục những tồn tại trong thời gian đến./.
Kim Dung

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,888,446 lượt

Số người online:3,101 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn