Hình phạt Chung thân dành cho nghịch tử

Ngày 16 tháng 01 năm 2019, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự vụ án Lê Hồng Thanh - phạm tội “Giết người” theo điểm đ, n khoản 1 điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo tại Phiên tòa sơ thẩm.

 

Theo hồ sơ vụ án thể hiện: Ông Lê Văn Cẩn (81 tuổi) sống một mình tại nhà ở thôn Hiển Đông, xã Canh Hiển, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định; còn Lê Hồng Thanh (sinh năm 1968, con trai ông Cẩn) cùng vợ là Lê Thị Ngự (SN 1956) sống ở căn nhà tạm trong khuôn viên nhà ông Cẩn (vợ chồng Thanh mới về đây sống khoảng 05 ngày). Thời gian gần đây, bà Lê Thị Hoa (SN 1972, là con gái ông Cẩn sống ở nhà riêng cách nhà ông Cẩn khoảng 500m) thấy cha già yếu nên có nhờ bà Phan Thị Chút (SN 1971) ở gần đó giúp đi chợ, nấu cơm, đỡ đần việc nhà cho ông Cẩn. Thanh nghe dư luận đồn đại ông Cẩn và bà Chút có quan hệ nam nữ nên nghi ngờ nhưng không nói gì.

 

Khoảng 19h00’ ngày 25/7/2018, Lê Hồng Thanh sau khi uống rượu rồi về kình cãi với cha ruột là ông Lê Văn Cẩn. Trong lúc cãi nhau, Thanh bị ông Cẩn đẩy té ngã, cùng với lý do Thanh nghi ngờ cha mình quan hệ bất chính với bà Chút nên ngay lập tức Thanh đứng dậy nắm kéo mạnh chân ông Cẩn, làm ông Cẩn té ngã xuống nền hè xi măng, rồi Thanh dùng tay đánh, chân đạp, đá nhiều cái vào ngực, cổ, mặt ông Cẩn. Sau đó, Thanh kéo lê ông Cẩn ra hè đất có nhiều sạn đá rồi tiếp tục nhiều lần dùng tay đánh, chân đạp, đá nhiều cái vào vùng mặt, bụng ông Cẩn. Không dừng lại ở đó, Thanh còn dùng rựa đòi chém và bảo vợ đi mua thuốc sâu để đổ cho ông Cẩn chết. Mặc dù được mọi người can ngăn nhưng Thanh rất hung hăng, thể hiện bản chất côn đồ, cầm rựa đe dọa và rượt đuổi chém nhiều người, không cho ai vào đưa ông Cẩn đi cấp cứu, nên đến sáng ngày 26/7/2018 ông Cẩn chết. Nguyên nhân chết: Chấn thương sọ não chảy máu nội sọ chèn ép não + đa chấn thương.

 

Bị cáo Lê Hồng Thanh có nhân thân xấu, lại có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” chưa được xóa án tích, nhưng bị cáo không chịu lấy đó làm bài học cho bản thân, làm người công dân tốt, lại coi thường pháp luật, xem thường tính mạng, sức khỏe của người khác mà bị cáo lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng; đã tước đoạt tính mạng của người đã sinh ra và nuôi dưỡng mình một cách trái pháp luật. Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi công khai tại phiên tòa và đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã xử phạt bị cáo Lê Hồng Thanh tù Chung thân, về tội “Giết người” với các tình tiết “Giết cha của mình” và “Có tính chất côn đồ” theo quy định tại điểm đ, n khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015. Mức án mà HĐXX tuyên phạt đối với bị cáo là thích đáng và cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai coi thường pháp luật, xem thường tính mạng của người khác, nhất là phạm tội đối với những người ruột thịt của mình./.

 

Phương Trà

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,119 lượt

Số người online:557 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn