Viện KSND huyện Phù Mỹ trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018, vào ngày 23/11/2018, Đoàn kiểm sát Viện KSND huyện Phù Mỹ do đồng chí Ngô Văn Vinh- Phó viện trưởng làm trưởng đoàn, có mời đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Phù Mỹ đã tiến hành trực tiếp kiểm sát toàn diện năm 2018 tại Nhà tạm giữ công an huyện Phù Mỹ, về việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Quang cảnh buổi làm việc.

 

Sau khi nghe đại diện Nhà tạm giữ báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện (thời điểm từ ngày 29/5/2018 đến ngày 23/11/2018), Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác quản lý, giáo dục, việc thực hiện chế độ người tạm giữ, tạm giam và phạm nhân đang chấp hành án; gặp hỏi đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân về việc thực hiện quyền, nghĩa vụ trong quá trình giam, giữ.

 

Qua kiểm sát, nhìn chung Nhà tạm giữ công an huyện Phù Mỹ đã thực hiện tốt chế độ quản lý giam giữ, giáo dục cũng như chế độ thăm gặp, ăn mặc, cấp phát và nhận quà của người bị tạm giữ, tạm giam. Hồ sơ quản lý người tạm giữ, tạm giam đảm bảo đầy đủ thủ tục, trình tự theo quy định. Vì vậy trong thời gian qua, không có trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ, vi phạm pháp luật hay có đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác giam giữ. Bên cạnh những ưu điểm, Đoàn đã nhắc nhở một số tồn tại, hạn chế như: Biên bản giao nhận người bị bắt không ghi giờ kết thúc, biên bản giao lệnh tạm giam cho người tạm giữ, tạm giam không ghi rõ giờ, phút giao nhận. 

 

Kết thúc các cuộc kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát đã đánh giá chung sơ bộ kết luận kiểm sát và được Nhà tạm giữ ghi nhận và khắc phục những tồn tại, thiếu sót. 

 

Thanh Trúc

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,783 lượt

Số người online:2,691 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn