Phiên tòa rút kinh nghiệm

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018, chiều ngày 13/11/2018, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện mở phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm đối với vụ án Nguyễn Văn Long (SN 1994, ở Vĩnh Lợi 1, Mỹ Thành, Phù Mỹ, Bình Định), về tội trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Vụ án được 3 ngành (VKS- CA- TA) chọn làm án trọng điểm.

Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân để bảo vệ Tổ quốc Việt nam xã hội chủ nghĩa. Công dân nam trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự có nghĩa vụ phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân. Thế nhưng, Nguyễn Thành Long là thanh niên trong độ tuổi đã cố ý trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự, đã nhiều lần không chấp hành lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự dẫn đến phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

Toàn cảnh Phiên tòa.

 

Đến tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Kiểm tra viên Viện KSND và TAND huyện.

 

Phiên tòa được truyền thanh trực tiếp đến các xã trong toàn huyện Phù Mỹ để giáo dục thanh niên chấp hành nghiêm Luật nghĩa vụ quân sự.

 

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện, đầy đủ những chứng cứ xác định có tội, tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Long 6 tháng tù. 

 

Kết thúc phiên tòa, Viện KSND huyện Phù Mỹ tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Các ý kiến tham gia góp ý được Kiểm sát viên nghiêm túc tiếp thu, đồng thời đây cũng là bài học kinh nghiệm chung cho tập thể Kiểm sát viên trong đơn vị.

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,761,869 lượt

Số người online:601 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn