Phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Hồ Ngọc Tú tàng trữ trái phép chất ma túy

Chiều ngày 24/10/2018, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ phối hợp với Tòa án nhân dân huyện mở phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm, xét xử bị cáo Hồ Ngọc Tú (SN 1996, ở Chánh An, Mỹ Chánh, Phù Mỹ, Bình Định); về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hồ Ngọc Tú tại Phiên tòa sơ thẩm.

 

Đến tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Kiểm tra viên Viện KSND và TAND huyện.

 

Theo cáo trạng: Vào khoảng tháng 3/2018, tình cờ Hồ Ngọc Tú có quen một người bạn (không rõ lai lịch) ở thành phố Hồ Chí Minh và giới thiệu cho Tú biết có bán ma túy Methamphetamine và cho Tú số điện thoại khi nào cần mua ma túy thì liên lạc. Ngày 09/8/2018, Tú gọi điện thoại cho người thanh niên nói trên để hỏi mua ma túy với giá 3,5 triệu đồng về sử dụng. Việc giao nhận tiền mua ma túy thông qua gửi xe khách Bắc- Nam. Đến khoảng 4 giờ 35 phút ngày 10/8/2018, khi đang nhận ma túy thì bị tổ công tác của Công an huyện Phù Mỹ phát hiện, bắt quả tang Hồ Ngọc Tú đang tàng trữ 1 gói ni lông bên trong có chứa 3,5163gam Methamphetamine.

 

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện, đầy đủ những chứng cứ xác định có tội, tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Tú 2 năm tù. 

 

Kết thúc phiên tòa, Viện KSND huyện Phù Mỹ tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Các ý kiến tham gia góp ý được Kiểm sát viên nghiêm túc tiếp thu, đồng thời đây cũng là bài học kinh nghiệm chung cho tập thể Kiểm sát viên trong đơn vị.

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,364 lượt

Số người online:774 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn